TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ: ĐÒI BỒI THƯỜNG VÌ SỬA HƯ MÁY TÍNH

HOÀNG YẾN

Giữa tháng 10-2010, ông H. (ngụ quận 6, TP.HCM) đã nộp đơn đến tòa án một quận ở địa phương, khởi kiện anh thợ sửa chữa điện tử K. đòi bồi thường thiệt hại vì anh này đã làm hư máy vi tính của ông.

Khách bực anh thợ

Theo đơn khởi kiện của ông H., sáng 7-8-2009, ông giao máy cho anh K. – có cửa tiệm máy vi tính tại chợ điện tử Nhật Tảo, để sửa với giá 600.000 đồng.

Sau đó, anh K. bảo bo nguồn và bo playback bị hư hỏng phải thay mới với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên sửa xong, anh K. không trả lại hai cái bo mạch bị hư mà đòi bán cho ông với giá 100.000 đồng. Như vậy là ông đã phải mua bo mạch đến hai lần (một lần khi mua máy vi tính và một lần mua từ anh K.) làm phí phạm tiền của. Ngoài ra, anh thợ này đã tráo đổi phụ tùng máy của ông như con IC cùng con nhiệt lượng có ba chấu…

Thấy anh thợ “chữa lành hóa què”, ông yêu cầu tòa buộc anh K. bồi thường 600.000 đồng vì anh K. đã gỡ mất nhiều thứ trong máy tính của ông. Đồng thời ông sẽ bán lại máy tính trên cho anh K. với giá rẻ là 700.000 đồng.

Khi được tòa thụ lý giải quyết, ông H. còn trình bày thêm rằng ông mua chiếc máy tính trên với giá 1 triệu đồng. Anh K. không những sửa chữa vô trách nhiệm mà còn có hành vi bỏ trốn. Nhiều lần ông tìm gặp, anh này không tiếp để nói chuyện phải trái. Máy vi tính sửa xong lúc thì xài được, lúc không khiến ông rất bực mình.

Thợ nản ông khách

Nhận được thông báo từ tòa án, anh K. liền đến tòa trình bày bức xúc bấy lâu kìm nén với khách hàng này. Anh K. thừa nhận ông H. có đến tiệm anh giao máy cho sửa. Máy sửa xong chạy tốt. Ông H. đã đem về nhà sử dụng nhưng lại làm hỏng nên đem ra sửa lần nữa. Cũng như lần đầu, sau khi sửa xong, máy chạy trơn tru, anh giao lại cho ông H.

Được ít lâu, ông H. lại quay lại tìm anh vì máy lại gặp sự cố… Nản với cái máy, anh giao kèo với ông H. làm kỳ này là kỳ cuối, nếu ông làm hư nữa thì anh sẽ không sửa nữa. Ông H. đồng ý. Thế nhưng sau đó, “điệp khúc” cũ vẫn tiếp diễn và anh lại phải sửa cho khách.

Nay bị ông H. thưa kiện, anh yêu cầu tòa giải quyết cho êm đẹp để anh còn làm ăn. Kèm theo đó, anh K. còn nộp cho tòa một bản sao kết luận giám định sức khỏe tâm thần của Sở Y tế TP.HCM mà ông H. tự đi khám. Kết luận khẳng định ông H. bị bệnh tâm thần phân liệt thể di chứng.

Đến đây thì ông H. trình bày với tòa giờ không yêu cầu bồi thường gì cả mà chỉ muốn bán chiếc máy vi tính cho anh K. với giá 700.000 đồng. Lý do ông H. đưa ra cho yêu cầu của mình là tay thợ sửa mó đến đâu thì phải lãnh trách nhiệm đến đó.

Hiện vụ án đang trong quá trình giải quyết, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc diễn biến của vụ án khá lạ này.

UBND phường từng hòa giải thành

Trước khi gửi đơn đến tòa, ông K. đã gửi đơn khiếu nại ra UBND phường. Trong buổi hòa giải ngày 21-8-2009, hai bên đã thống nhất anh K. sẽ trả lại hai bo mạch và bồi thường cho ông H. Nhưng sau đó, ông lại tiếp tục khiếu nại tại ủy ban phường và phường cũng đã trích quỹ trả thêm 300.000 đồng cho ông. Ông H. ký xác nhận đã giải quyết xong sự việc, không khiếu nại gì nữa về việc sửa chữa máy tính. Thế nhưng hòa giải ở phường xong, ông H. lại làm đơn gửi tòa, khởi kiện anh K. như trên…

SOURCE: BÁO PHÁP LUẬT TPHCM

Trích dẫn từ: http://phapluattp.vn/20110303113213626p1063c1016/doi-thuong-vi-bi-sua-hu-may-vi-tinh.htm

Advertisements

One Response

  1. ông này có vấn đề thật rồi, có mấy trăm mà cũng phải khổ sở thế sao. nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, hành động của ông K cũng có cái lý, nếu như thật sự anh thợ sửa máy cố tình có những hành vi trái pháp luật khi sửa máy như ông đã tường trình thì nếu xét về mặt luật pháp hoàn toàn có quyền kiện anh sửa máy. một vụ kiện thú vị đấy chứ. có như vậy mấy cha sửa máy tính mới chừa cái thói xấu biến của người ta thành của mình.

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: